- ร่วมกันทำกิจกรรมฟังเสียงกระซิบ ทายเสียงสัตย์ เช่น เสียงของ สุนัข แมว วัว ไก่ เป็นต้น และ เล่นเกมใบ้คำ
- แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม เเต่งเพลง "อะไรเอ่ย"
ตัวอย่างที่นักศึกษาได้ช่วยกันแต่ง เช่น
อะไรเอ่ยอยู่ในน้ำใส ว่ายเวียนไปในสาวธารา
มีครบ มีเหงือก มีหางและตา อยากจะรู้ว่า เอ๊ะ!! ตัวอะไร ( ปลา)
อะไรเอ่ยรูปร่างสูงใหญ่ มันกินใบไม้อยู่ในทุ่งหญ้า
ลำคอสูงยาวสีเหลืองลายตา ท่าทางสง่ามาลองทายดู ( ยีราฟ)
อะไรเอ่ยรูปร่างเล็กๆ ไม่ถูกสเปคกับแมวตัวใหญ่
ส่งเสียงจี๊ดจี๊ดมีอยู่ทั่วไป ดีดำนั้นไซร์มาลองทายดู (หนู)
Skills ( ทักษะที่ได้ )
-ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม
-ทักษะดารใช้ภาษา คำคล้องจอง
-ทักษะการทำงานเป็นทีม
Teaching Techniques ( เทคนิคการสอน )
-power point
-power point
-เทคนิคการใช้คำถาม
Applications in Life ( การนำไปประยุกต์ใช้ )
-สามารถนำไปแต่งคำคล้องจองเองได้ และใช้ทายเด็ก กระตุ้นกระบวนการคิดให้กับเด็กๆ เพราะเด็กปฐมวัยเป็นวัยที่ชอบสงสัย เเละ จะจดจำได้ง่ายกับภาษาที่เป็นคำคล้องจอง
Evaluation ( การประเมิน )
Teacher แต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา
students แต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
-สามารถนำไปแต่งคำคล้องจองเองได้ และใช้ทายเด็ก กระตุ้นกระบวนการคิดให้กับเด็กๆ เพราะเด็กปฐมวัยเป็นวัยที่ชอบสงสัย เเละ จะจดจำได้ง่ายกับภาษาที่เป็นคำคล้องจอง
Evaluation ( การประเมิน )
Teacher แต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา
students แต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น